MASTER OF TESOL (MTESOL)
THẠC SĨ LÝ LUẬN & PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH
Chương trình Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo hiện hành tại Đại học Victoria Wellington (New Zealand), đã được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh giảng dạy và học tập ở Việt Nam.
Chương trình bao gồm 12 môn học tương ứng với 180 tín chỉ (15 tín chỉ/ môn). Sinh viên có thể hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian nhanh nhất là 18 tháng (3 học kì) bao gồm:
Giai đoạn 1 (6 tháng): Học viên theo học 4 môn học tương ứng với 60 tín chỉ tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Việc giảng dạy 4 môn học này do các giảng viên của khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM đảm nhiệm. Khi hoàn thành 4 môn học này, học viên sẽ nhận chứng chỉ công nhận hoàn thành giai đoạn 1 (diploma). Chứng chỉ này là điều kiện để sinh viên học tiếp giai đoạn hai.
Giai đoạn 2 (12 tháng): Học viên học 8 môn học tương ứng với 120 tín chỉ tại Trường Đại học Victoria Wellington, New Zealand.
Nếu không kịp thực hiện khóa học trong thời gian trên, học viên được gia hạn thời gian cho đến khi hoàn tất toàn bộ 12 môn học nhưng tổng thời gian đào tạo không quá 4 năm.
GIAI ĐOẠN 1
Học viên học 4 môn tương ứng với 60 tín chỉ tại Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM
GIAI ĐOẠN 2
Học viên học 8 môn học tương ứng với 120 tín chỉ tại Victoria University of Wellington
Teaching practice
Chọn ít nhất 3 môn
-
Listening & Speaking in the Language Classroom (LALS510)
-
Teaching Reading & Writing (LALS511)
-
Language for Specific Purposes (LALS521)
-
Teaching & Learning Vocabulary (LALS522)
-
Language Testing (LALS524)
-
Task-Based Language Teaching (LALS529)
-
Computer-assisted Language Learning (LALS531)
Language awareness
Chọn ít nhất 2 môn
-
The Pronunciation of English (LALS513)
-
Discourse Analysis and Language Teaching (LALS544)
-
Sociolinguistics and Language Education (LALS563)
-
Exploring Grammar using Corpus Linguistics (LALS512)
Understanding language learning
-
Interaction and Identity in Language Learning (LALS542)
Research methods
-
Hands-on Practice in Qualitative Research (LALS541)
-
Hands-on Practice in Quantitative Research (LALS540)
Khi hoàn thành 4 môn học này, học viên sẽ nhận chứng chỉ công nhận hoàn thành giai đoạn 1 (diploma). Chứng chỉ này là điều kiện để sinh viên học tiếp giai đoạn hai.
-
Assessment for Learning in the Language Classroom
-
Second Language Acquisition
-
Learner Autonomy and Learning Strategies
-
Language Curriculum Development
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC
SƯ PHẠM TP.HCM
Việc giảng dạy 4 môn học được đảm trách bởi các giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm do Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM thu xếp
VICTORIA UNIVERSITY OF WELLINGTON
Các môn học do giảng viên của School of LInguistics and Applied Language Studies (Faculty of Humanities and Social Sciences) đảm nhiệm
GS. John Macalister
School of Linguistics and Applied Language Studies
Email: john.macalister@vuw.ac.nz
PGS. Jonathan Newton
School of Linguistics and Applied Language Studies
Email: jonathan.newton@vuw.ac.nz
PGS. Jean Parkinson
School of Linguistics and Applied Language Studies
Email: jean.parkinson@vuw.ac.nz
GS. Averil Coxhead
Head of School of Linguistics and Applied Language Studies
Email: averil.coxhead@vuw.ac.nz
TS. Stephen Stalicky
School of Linguistics and Applied Language Studies